03/06/2020

6 สัตว์น่ารัก…ที่จะพบ เมื่อไปเที่ยว Alaska

เมื่อพูดถึง Alaska ก็คงหนีไม่พ้นการชมสัตว์ต่างๆที่ ALASKA’S INSIDE PASSAGE 

จากเส้นขอบฟ้าสู่ชายฝั่ง มีสัตว์จำนวนมากกว่า 400 สายพันธุ์ที่อาศัยอยู่ใน Alaska ซึ่งแตกต่างกันไปตามพื้นดิน เพื่อรอคอยนักผจญภัยหลายล้านคนมายัง Last Frontier ทุกปี แต่นี่เป็นความลับ!! หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการสำรวจถิ่นทุรกันดารของ Alaska คือทางทะเล

เมื่อคุณล่องเรือไปยัง Alaska การเดินทางไปตาม Inside Passage จะช่วยให้เข้าถึงสัตว์ป่าที่น่าหลงใหลในภูมิภาคได้อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน ร่องน้ำที่ค่อนข้างแคบตั้งอยู่ระหว่างเกาะเล็ก ๆ หลายร้อยเกาะทางตะวันออกและแผ่นดินใหญ่ไปทางทิศตะวันตก เรียงรายไปด้วยป่า ภูเขา เวิ้งน้ำ และธารน้ำแข็ง จึงเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการชมสถานที่ท่องเที่ยวสัตว์ที่โดดเด่นของ Alaska

  1. Falcons เหยี่ยวเพเรกริน เป็นสัตว์ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก ถ้าโตเต็มที่จะ สามารถพุ่งทะลุ 220 ไมล์ต่อชั่วโมงเมื่อดำน้ำเพื่อหาเหยื่อ บางตัวจะมุ่งหน้าลงใต้ในช่วงฤดูหนาวของ Alaska ไกลถึงอาร์เจนตินา และกลับบ้านหลายพันไมล์ในอีกไม่กี่เดือนต่อมา
  1. Bald Eagles นกอินทรีกัวล้าน ที่ Alaska นกอินทรีมีจำนวนประชากรมากที่สุดในโลกโดยมีนกประมาณ 30,000 ตัวอาศัยอยู่ที่นั่น พบได้ทั่วไปใน Alaska ถือเป็นนกประจำชาติที่สง่างามนี้มีปีกที่ยาวประมาณ 7 ฟุต สามารถระบุตัวตนได้อย่างง่ายดายในป่าด้วยขนหัวสีขาวที่โดดเด่น คุณสามารถพบพวกมันได้ใกล้ชายฝั่งเกาะนอกชายฝั่งทะเลสาบ และแม่น้ำภายใน พบนกล่าเหยื่อเหล่านี้บนเกาะทางตะวันออกเฉียงใต้ข ซึ่งพวกมันจะทำรังในขอนไม้เก่าแก่ตามแนวชายฝั่งน้ำเค็ม และแม่น้ำแผ่นดินใหญ่ เนื่องจากปลาเป็นอาหารหลักของนกอินทรีหัวล้าน คุณอาจโชคดีที่ได้เห็นการดำน้ำหนึ่งครั้งสำหรับอาหารมื้อต่อไปของพวกมัน
  1. Puffins นกพัฟฟิน นกทะเลที่โดดเด่นเหล่านี้สามารถพบได้ตลอดแนวชายฝั่ง Alaska รัฐที่ 49 เป็นที่ตั้งของทั้งนกพัฟฟินกระจุกที่มีขนหัวสีทอง และนกพัฟฟินที่มีเขา “เขา” เนื้อเล็กอยู่เหนือดวงตาของนกที่โตเต็มตัว นกพัฟฟินที่มีเขาทำรังอยู่บนหน้าผา ต่างจากนกพัฟฟินกระจุกที่ทำรังที่โพรงต้นไม้ เราสามารถสังเกตุนกเหล่านี้ที่จงอยปากสีส้ม และสีเหลืองของพวกมันที่ตัดกับหินสีเทาในขณะที่คุณล่องเรือผ่าน Inside Passage โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมีห้องนอนแบบมี Balcony

เกร็ดน่ารู้: นกพัฟฟินมักจะพกปลาหลายตัวตามขวางเพื่อป้อนอาหารลูกของมัน ดังนั้นนั่นจะไม่ใช่ความตะกละ แต่เป็นพ่อแม่ที่ห่วงใยลูกๆ

  1. Caribou กวางคาริบูเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดของภาคเหนืออันกว้างใหญ่ ซึ่งมีรายงานว่ามีจำนวนมากกว่าประชากรคนใน Alaska ซะอีก กวางคาริบูมีขนาดเล็กกว่ากวางมูสมาก โดยทั่วไปแล้วจะมีน้ำหนักระหว่าง 175 ถึง 400 ปอนด์ และพวกมันเป็นสมาชิกเพียงตัวเดียวในตระกูลกวางที่ทั้งตัวผู้และตัวเมียมีเขา อาหารเของพวกมัน เช่นพืชเห็ด และพุ่มไม้ พวกมันเดินทางประมาณ 400 ไมล์ระหว่างฤดูร้อนและฤดูหนาว เพื่อหาอาหาร แต่พวกมันชอบทุ่งทุนดรา และภูเขาที่ไม่มีต้นไม้ มาก ในฤดูร้อน คุณมักจะพบเห็นพวกมันในหย่อมหิมะที่เหลืออยู่ในป่า ซึ่งพวกมันพยายามหลีกเลี่ยงแมลง
  1. Foxes จิ้งจอกแดงมีอาณาเขตกว้างไกลใน Alaska และมองเห็นได้ชัดเจนกว่าสุนัขจิ้งจอกอาร์กติก สามารถเห็นได้อย่างง่ายดายโดยการสังเกตเสื้อคลุมสีแดง และเท้าสีดำของพวกเขา สีขนของมันอาจแตกต่างกันไปตั้งแต่สีเหลืองอ่อน ไปจนถึงสีน้ำตาลแดงเข้มภายในครอกเดียวกัน และอาจดูเหมือนเป็นสีดำก็ได้ อย่างไรก็ตาม เราจะสามารถแยกแยะสายพันธุ์ได้จากปลายหางสีขาวเป็นพวง การล่องเรือสำราญ Alaska ทำให้เราเห็นพวกมันได้ง่าย อาหารของเขาคือกินทุกอย่างตั้งแต่พืชและแมลง ไปจนถึงนกและกระต่าย (ที่พวกมันจับได้!)
  1. Bears ใน Alaska มีหมีดำประมาณ 50,000 ตัว และหมีสีน้ำตาล 35,000 ตัวอาศัยอยู่ในดินแดนแห่งนี้ ทำให้ที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดในโลกในการชมหมีในป่า หมีดำซึ่งมีสีตั้งแต่เจ็ทแบล็กไปจนถึงสีขาว น้ำหนักระหว่าง 200 ถึง 500 ปอนด์ ในขณะที่หมีสีน้ำตาล หรือที่รู้จักกันในชื่อกริซลี่ส์ มีน้ำหนักอยู่ที่ 500 ถึง 800 ปอนด์ ขึ้นอยู่กับความพร้อมของแหล่งอาหาร เช่นปลาแซลมอน เบอร์รี่ หรือรากไม้ คุณมักจะพบหมีทั้งสองสายพันธุ์ในฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนในช่วงเช้า และค่ำ เมื่อพวกมันออกหาอาหาร นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องปกติที่จะเห็นพวกมันตามแนวชายฝั่งจับปลาและอาหารอื่น ๆ ที่อาจซัดขึ้นฝั่งได้

เตรียมตัวที่จะได้เห็นสิ่งมีชีวิตใน Alaska ที่น่าทึ่งเหล่านี้ด้วยตนเองได้แล้วเร็วๆนี้ ติดต่อสอบถามพวกเราได้ เพื่อพาทุกท่านไปยังดินแดนน่าอัศจรรย์เหล่านี้

Copyright © 2022 Prompt Cruise All rights reserved.
Loading...
ใช้คุกกี้บนเว็บไซต์นี้เพื่อการบริหารเว็บไซต์ และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของท่าน (เรียนรู้เพิ่มเติม)